Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?
Sau khi đăng ký xong vui lòng vào
thông tin cá nhân ở phần menu bên
góc phải diễn đàn để cập nhật thông tin !

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

xqnoel

    Bí ẩn những con tàu "mất tích"

      Trai Tơ
      Friendly

      Gender : Nam

      Posts : 541

      Points : 8861

      Liked : 137

      : 25/05/1990

      #1

       23/4/2011, 18:20

      Khi đi tàu thuyền trên biển, bạn có thể chạm trán với
      mọi điều bất ngờ như thời tiết xấu, cướp biển hay kẻ giết người. Và còn
      rất nhiều bí ẩn chưa thể giải thích nổi khác, như chuyện xảy ra với 10
      con tàu nổi tiếng sau đây.
      Mary Celeste


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian1

      Mary Celeste là con tàu buôn được
      phát hiện vào tháng 12/1872 tại Đại Tây Dương trong tình trạng không có
      người lái và có vẻ bị bỏ quên. Con tàu vẫn có thể dùng đi biển và như
      đang hướng tới Eo biển Gibraltar. Nó lênh đênh trên biển một tháng, và
      chất đủ lượng thức ăn, nước uống dùng trong vòng sáu tháng.

      Hàng
      hoá trên tàu không hề suy chuyển và những vật dụng cá nhân của hành
      khách hay thuỷ thủ vẫn ở nguyên tại chỗ. Nhưng không bao giờ người ta
      còn nhìn hay nghe thấy tin tức của thuỷ thủ đoàn. Họ biến mất và con tàu
      trở thành một bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại.

      Carroll A. Deering


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian2

      Trường hợp của tàu Carroll A.
      Deering cũng khác lạ như "Mary Celeste". Con thuyền lớn với năm cột buồm
      được xây dựng ở Bathe, Maine, năm 1919 bởi Công ty G.G. Deering.

      Con tàu được phát hiện khi mắc cạn ở Cape Hatteras, Bắc Carolina, năm 1921. Thuỷ thủ đoàn mất dạng.

      Deering
      trở thành một trong những bí ẩn hàng hải được viết nhiều nhất trong
      lịch sử với lời giải thích là nạn nhân của "Tam giác Bermuda" cho dù các
      chứng cứ có vẻ như đã chỉ ra rằng một cuộc nổi loạn hay cướp biển đã
      diễn ra.

      Bel Amica


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian3

      Bel Amica được khám phá ngoài khơi
      đảo Sardinia gần Punta Volpe vào 24/82006. Lực lượng phòng vệ bờ biển
      Italy đã thấy con tàu nhưng không hề có thuỷ thủ. Họ tìm thấy một bữa ăn
      kiểu Ai Cập, bản đồ biển Bắc Phi của Pháp, quần áo và một lá cờ
      Luxembourg.

      Con tàu được mô tả theo “phong cách cổ điển” chưa
      từng thấy ở Italy trước đó. Các nhà điều tra cho hay, con tàu chưa hề
      đăng ký ở Italy hay bất kỳ nước nào. Báo chí Italy sau đó đưa tin Franc
      Rouayrux, từ Luxembourg, là chủ tàu và có thể đây là một nỗ lực tránh
      đóng thuế.

      High Aim 6


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian4

      High Aim 6 rời cảng Liuchiu ở nam
      Đài Loan ngày 31/102002 và sau đó được tìm thấy nhưng không có thuỷ thủ ở
      vùng biển của Australia ngày 8/1/2003.

      Jian Seng


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian5

      Jian Seng là tàu chở dầu dài 80m
      không rõ nguồn gốc được phát hiện trong tình trạng mắc cạn tại tây nam
      Weipa, Queensland của Vịnh Carpentaria khoảng 180km vào năm 2006.

      Không
      hề có dấu hiệu của con người trên tàu. Không có tài liệu nói về nơi
      đăng ký hay cảng xuất phát, chỉ biết tên con tàu là Jian Seng thông qua
      tên và đặc điểm nhận dạng sơn trên tàu.

      MV Joyita


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian6

      MV Joyita là con tàu buôn với 25 thuỷ thủ và hành khách đã mất tích bí ẩn ở Nam Thái Bình Dương năm 1955.

      Joyita
      rời Samoa mang theo 16 thuỷ thủ và 9 hành khách bao gồm một quan chức
      chính phủ, một bác sĩ, hai trẻ em và một thương nhân. Con tàu chở các
      loại hàng hoá như thuốc men, gỗ, thực phẩm…

      Joyita theo lịch
      trình sẽ đến đảo Tokelau vào 5/10. Ngày 6/10, một thông báo từ cảng
      Fakaofo cho biết con tàu đã đi quá thời gian. Không hề có tín hiệu từ
      phía thuỷ thủ. Cả Joyita hay bất kỳ hành khách, thuỷ thủ nào còn hiện
      diện sau nhiều ngày tìm kiếm.

      Kaz II


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian7

      Kaz II, còn gọi là “du thuyền ma” bị mắc kẹt ở ngoài khơi phía bắc của Australia ngày 18/4/2007.

      The
      Kaz II rời bãi biển Airlie vào ngày 15/4/2007, và đi tới Townsville
      trong chặng dừng chân đầu tiên của chuyến đi từ Bắc đến Tây Australia.

      Ngày
      20/4, cơ quan hàng hải tìm thấy tàu và tiếp cận nó. "Có gì đó kỳ lạ
      trong mọi thứ tưởng như rất bình thường, không hề có dấu hiệu của thuỷ
      thủ”, Jon Hall, thuộc văn phòng Quản lý Tình trạng khẩn cấp của
      Queensland nói. Thức ăn và đồ ăn vẫn để trên bàn, một máy tính xách tay
      đã mở, động cơ vẫn đang hoạt động. Hệ thống radio và thiết bị định vị
      vẫn hoạt động bình thường.

      Zebrina


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian8

      Zebrina được chế tạo năm 1873 tại
      Whitstable, được phát hiện bị mắc kẹt ngoài khơi của Pháp vào tháng
      10/1917, thuỷ thủ đoàn không còn dấu vết.

      Zebrina xuất phát từ
      Falmouth trong tháng đó, do Thuyền trưởng Martin chỉ huy. Hai ngày sau,
      tàu được phát hiện và hầu như không bị hư hỏng nào đáng kể, nhưng không
      hề có thuỷ thủ.

      Schooner Jenny


      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 100630KP2taubian9

      Jenny là con thuyền buồm của Anh bị
      kẹt trong băng năm 1823. Nhiều năm sau một tàu săn cá voi mới phát hiện
      ra, các thi thể trên tàu được bảo quản bởi chính băng giá Nam Cực.

      Theo
      các tài liệu, con thuyền ma được chính Thuyền trưởng tàu săn cá voi
      người Anh phát hiện ngày 22/9/1840, sau 17 năm kẹt trong băng. Trên tàu
      có bảy người và cả một chú chó con.

      Baychimo



      Bí ẩn những con tàu "mất tích" 23071001tau


      Ngày 1/10/1931, khi kết thúc một
      chuyến giao dịch và trở về với đầy hàng hoá, tàu Baychimo bị mắc kẹt
      trong băng nổi. Thuỷ thủ rời tàu, tìm tới thị trấn Barrow ở tạm hai
      ngày, tàu sau đó thoát khỏi băng và họ trở lại.

      Con tàu lại bị
      mắc kẹt lần nữa vào 8/10, và ngày 15/10 đã có máy bay tới cứu thuỷ thủ.
      Thuỷ thủ cho rằng tàu khó tồn tại qua mùa đông, nên đã tìm các vật dụng
      giá trị mang lên máy bay. Baychimo từ đó bị lãng quên. Nhưng, nó không
      chìm, và qua nhiều thập niên sau, người ta vẫn nhiều lần thấy con tàu.
      Có người cố gắng lên tàu vài lần, những mỗi khi làm vậy họ lại không thể
      vì thời tiết xấu.

      Lần cuối cùng ghi nhận nhìn thấy Baychimo là năm 1969, 38 năm sau khi nó bị bỏ lại.